Lệnh Call - Put trong quyền chọn nhị phân



Khi chúng ta bắt đầu làm quen với quyền chọn nhị phân không chỉ ta phải có những kiến thức, những kỹ năng cơ bản mà còn phải tìm hiểu về các quyền chọn Call và Put để có thể dễ dàng hiểu, đánh giá và đầu tư đúng cách nhất. Nhiều người vẫn hay thường  nhầm lẫn giữa Call và Put là bán và mua theo cách thông dụng để thực hiện một giao dịch với những tài sản mà mình muốn mua hoặc muốn bán. Để có thể hiểu rõ về vấn đề của quyền chọn Call và Put, chúng ta sẽ có những giải thích cho chúng như thế nào và cách thực hiện của chúng sẽ ra sao ?
Lệnh Call trong  quyền chọn nhị phân
Chắc chắn trong chúng ta, nếu là người không chuyên chắc họ sẽ nghĩ qua lời giải bày của một người đã từng đầu tư quyền chọn nhị phân về quyền chọn Call là mua và sở hữu một tài sản mà không có thể nào hồi lại dù cho sau này nó có bị hạ giá hay  tăng giá thế nào. Nhưng tôi chắc chắn với bạn một điều rằng  như thế hoàn toàn sai lệch bởi ta không phải mua một tài sản cố định nào đó mà là mua một quyền chọn, ta có hiểu như khi ta chỉ là mua nó ở một mức giá nào đó và dự đoán nó tăng theo thời kỳ và khi bạn kết thúc sẽ có thể mang đến một lợi nhuận nếu như việc dự đoán của bạn là đúng hoặc sai thì bạn sẽ phải mất đi số tài sản và bạn đầu tư cho lần đó. Cũng có thể được minh họa như sau :  khi bạn muốn mua một căn hộ tại một chung cư nào  đó  nhưng với mức tiền hiện tại không thể mua được  nhưng người chủ của chung cư lại muốn bán cho bạn với giá là 1 000 000 000 VND với mức mà bạn có thể mua nhưng bạn phải trả trước cho họ 20 000 000 VND và 1 000 000 000 VND trong vòng 5 tháng. Có 2 giả thuyết có thể xảy ra trong vòng 5 tháng tới:
-          Thứ nhất, nếu chung cư xây dụng thành công thì mức giá của căn hộ của bạn sẽ là 1 600 000 000 VND và bạn sẽ lời 5 800 000 000 VND
-          Thứ hai là nếu chung cư mà bạn đã đặt mua thiếu vốn xây dựng hay bị một vấn đề nào đó không thể tiếp tục nữa và có thể bị dở bỏ thì bạn sẽ phải mất 20 000 000 000 VND
Lệnh Put trong quyền chọn nhị phân
Còn về quyền chọn Call trong quyền chọn nhị phân thì cũng tương tự, ta không phải là bán một tài sản nào đó mà là ta mua một quyền chọn bán một tài sản. Ví dụ như bạn là một nhà một nhân viên mai mối nhà đất, khi có một người nào đó muốn mua một căn nhà với  giá 800 000 000 VND, phù hợp với giá mà bạn đang rao bán,  nhưng vì bạn biết khu đất đó đang có xu hướng bị giảm giá do có thể sẽ trở thành khu nghĩa trang hay khu bãi rác… có thể sẽ bị giảm giá trị của nó đi nên bạn quyết định bán và bạn sẽ hạ giá cho họ 5 000 000VND nếu làm hợp đồng  mua bán . Sau 3 tháng tại khu đất đó, nếu khu đất đó thật sự sẽ bị đổi mới và xuống cấp thì giá trị đi một nửa thì bạn sẽ hưởng lợi nhuận 350 000 000 VND, còn ngược lại nếu theo thông tin là sai thì bạn sẽ mất đi số tiền 5 000 000 VND.
Mặc dù bị hiểu sai trong nghĩa và hàm ý của quyền chọn Call va Put nhưng vẫn không ảnh hưởng tới kế quả lợi nhuận của nhà đầu tư, chỉ là một ý nghĩa chuẩn xác nhất về 2 lệnh này nhằm tăng cao hiệu quả trong đầu tư quyền chọn nhị phân của mọi người.

Nhãn: